มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคลุยจัดอบรมพัฒนาศักยภาพองค์กรผู้บริโภคคุณภาพภาคกลาง มุ่งคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค

เมื่อวันที่ 13-14 พฤศจิกายน 2564 มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดอบรมพัฒนาศักยภาพองค์กรผู้บริโภคคุณภาพภาคกลาง 6 จังหวัด ณ ห้องประชุม ชั้น 5 โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้เข้าร่วมจากเครือข่ายองค์กรผู้บริโภคภาคกลาง จ.พระนครศรีอยุธยา นนทบุรี สระบุรี สิงห์บุรี นครนายก และอ่างทอง

ลักษณะในการอบรมจะเน้นการปฏิบัติการ มุ่งให้เกิดการคุ้มครองผู้บริโภคในระดับพื้นที่ที่ทำได้จริง และมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจคนทำงานประเด็นการรับเรื่องร้องทุกข์ปัญหาผู้บริโภค เรียนรู้เทคนิคการเฝ้าระวังและจัดการเรื่องร้องเรียนด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ เช่น การโฆษณาเกินจริง ผลิตภัณฑ์ไม่มีเลขที่จดแจ้ง และการทำหนังสือถึงหน่วยงาน เพื่อการแก้ไขปัญหาของผู้บริโภคอย่างครบวงจรในฐานะองค์กรผู้บริโภคคุณภาพ

ทั้งนี้ มูลนิธิฯ ตั้งเป้าพัฒนาศักยภาพองค์กรผู้บริโภคสู่องค์กรคุณภาพ เพื่อขับเคลื่อนสภาองค์กรผู้บริโภคจังหวัดให้สำเร็จ และในเร็วๆ นี้ จะมีการนัดหมายเฝ้าระวังการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไม่ปลอดภัย เข้าข่ายผิดกฎหมาย หรือที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ประกาศยกเลิกทะเบียนแล้ว พร้อมกันทั่วประเทศ

ที่มา: มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค

เราใช้คุกกี้เฉพาะที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้งานเว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ โดยคุณสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า