คัดค้านนายกรัฐมนตรีเตรียมต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยไม่บอกราคา เพียงแต่อ้างว่า ค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวต้องไม่สูงเกินไปและไม่สร้างปัญหาให้รัฐบาลในอนาคต
ข้อเท็จจริงที่นายกไม่ได้พูดถึงก็คือ ทำไมต้อง 65 บาท ที่สำคัญสายสีเขียวจะหมดสัญญาสัมปทานในปี 2572 เป็นการต่อสัญญาสัมปทานล่วงหน้า 38 ปีจนถึงปี 2602 แถมราคาค่าโดยสารที่กทม.กำหนดไว้ 65 บาท เป็นการสร้างภาระให้ผู้บริโภค หากคำนวณ 22 วันต่อเดือน เป็นเวลา 38 ปี แต่ละคนที่ใช้ต้องจ่ายเงินมากกว่า 1ล้าน 3 แสนบาท (อย่าอ้างนะว่าไม่มีใครขึ้น 38 ปี)
ตัวเลขค่าโดยสาร 65 บาทที่กทม.กำหนดไม่สามารถอธิบาย หรือชี้แจงได้ว่าคิดคำนวณจากหลักการใด ไม่เปิดเผย ไม่ให้ข้อมูล ขณะที่ข้อเสนอของกระทรวงคมนาคมให้ใช้ราคา 49.83 บาท ยังทำให้กทม.มีกำไรมากถึง 380,200 ล้านบาท(ไปเพื่ออะไร?) อย่าแอบลักไก่พิจารณาตอนสงกรานต์
ทั้งนี้สภาองค์กรของผู้บริโภค ยืนยันราคา 25 บาททำได้จริง กทม. มีกำไร 23,200 ล้านบาทในปี 2602 และครม. ต้องพิจารณาค่าโดยสารรถไฟฟ้าที่ประชาชนต้องขึ้นได้ ไม่เกิน 10% เหมือนของต่างประเทศ และเร่งดำเนินการตั๋วใบเดียวสำหรับทุกสี